Hot news :

Điều gì đã dẫn lối thành công cho hàng loạt siêu phẩm âm nhạc của Sơn Tùng MTP?

5 (100%) 4 votes

Sau bằng ấy năm bước vào thị trường âm nhạc, công thức thành công của Sơn Tùng sớm đã được người ta khai thác và định danh. Ngoài quan điểm “Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai chịu được”, còn quá nhiều thứ để nói về Sơn Tùng MTP. 

Điều gì đã dẫn lối thành công cho hàng loạt siêu phẩm âm nhạc của Sơn Tùng MTP?

Vốn đã nổi tiếng tiếng với những bài hát có giai điệu bắt tai và ngôn từ đẹp nhưng thành công mới đây của Sơn Tùng đã khiến cho cả giới hâm mộ đứng ngồi không yên. Chỉ sau 24 giờ đồng hồ, ca khúc “Hãy Trao Cho Anh” của MTP đã vượt qua khỏi lãnh thổ Việt Nam và chiếm top trending của rất nhiều quốc gia như:

+ Top 1 trending Hàn Quốc.

+ Top 2 trending Australia.

+ Top 3 trending tại Canada. 

+ Top 4 trending tại Đài Loan.

+ Top 8 trending tại Mỹ.

+ Top 9 trending Đức và Singapore.

+ Top 19 trending ở Anh.

+ Top 49 ở Czech

Đánh dấu sự trở lại sau hơn một năm vắng bóng, Sơn Tùng khiến người ta phải thốt lên “âm nhạc của Tùng vươn tầm thế giới thật rồi”. Đây chính là giấc mơ đẹp không phải của riêng anh, mà còn làm thỏa mãn bao thế hệ làm âm nhạc của nước nhà, đó là: Mang âm nhạc Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công của MTP đã khiến cho triệu trái tim vỡ òa trong hạnh phúc và sung sướng. 

Người ta thấy Sơn Tùng MTP một bước chạm tay vào thị trường âm nhạc thế giới. Ai cũng trầm trồ trước tài năng và sự liều lĩnh của chàng ca sĩ người Thái Bình. Nhưng có ai biết đằng sau ánh hào quang đó là cả quá trình tôi luyện và nỗ lực rất nhiều. Từng bước, từng bước khám phá công thức thành công của chàng ca sĩ điển trai và “khí chất” này nhé. 

–> Có thể bạn quan tâm:

Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn thường gặp nhất hiện nay và cách trả lời

20 câu hỏi phỏng vấn thường gặp về mức lương và cách ứng phó

Sơn Tùng MTP một bước chạm tay vào thị trường âm nhạc thế giới

Công thức thành công của Sơn Tùng MTP

Không phải ngẫu nhiên mà Sơn Tùng được cả thế giới gọi tên. Đằng sau tài năng thiên bẩm, chàng ca sĩ điển trai vẫn tuân theo những công thức thành công của riêng mình. Không giống ai trong showbiz Việt, MTP cứ nhẹ nhàng tiến lên, mỗi cái chạm chân lại khiến cho người ta phải kiêng nể vài phần. 

Bỏ ngoài tai những khen chê cám dỗ, âm thầm hành động để chứng minh năng lực

Ngay từ khi bước chân vào làng giải trí, Sơn Tùng MTP đã định hình cho mình phong cách làm việc riêng, và cho tới bây giờ anh vẫn thượng tôn tinh thần ấy. Sau bằng đấy sản phẩm âm nhạc được ra mắt, có không ít lần Tùng phải đối diện với khó khăn, vấp ngã, chê bai, thậm chí là chửi rủa. Không phản kháng mãnh liệt như những người khác, anh thường lầm lũi để đọc hết những bình luận tiêu cực đó để làm động lực vươn lên. Sơn Tùng chia sẻ:

“Tôi luôn dành thời gian để đọc những bình luận đó, bởi vì họ là những người đem cho tôi sự nhận xét gai góc, để mỗi khi tôi “bay bay” lên trên cao thì phải nhìn vào đó nhắc nhở mình phải xuống bớt đi. Khi nào chinh phục được những người này thì tính tiếp, còn một khi chưa chinh phục được thì tiếp tục “dùi mài kinh sử”, học tiếp, cố gắng tiếp và phấn đấu tiếp.

Nhưng không bao giờ tôi để áp lực khiến mình nhụt chí, kể cả những bình luận tiêu cực cũng vậy. Nếu không thì tôi nghĩ mình đã dừng lại từ rất lâu rồi chứ không đi được đến bây giờ.” 

Trong cuộc sống thường ngày cũng vậy, người ta chưa từng thấy Sơn Tùng bị cuốn vào những cuộc khẩu chiến, cũng chưa từng sử dụng chiêu trò để đánh bóng bản thân. Dù showbiz kia có thị phi đến đâu thì Tùng vẫn âm thầm trau dồi tài năng, thực hiện những hoài bão của riêng mình. 

Chính vì bỏ ngoài tai những cám dỗ của showbiz và tập trung vào các dự án âm nhạc nên dù vắng bóng trong thời gian dài, khán giả vẫn kiên trì chờ đợi những bước chuyển mình của anh. Bằng chứng là các sản phẩm âm nhạc của Tùng đã chạm tới được trái tim những người khó tính như antifan và chinh phục được những không đồng ngôn ngữ trên thế giới.

 

Không bao giờ Tùng để áp lực khiến mình nhụt chí

⇒ Công thức số 1: Bỏ ngoài tai thị phi, nói ít làm nhiều. Thành công đến với bạn theo từng thời điểm, nếu không chịu nỗ lực đi lên thì có thể nó sẽ vụt mất trong ngày mai. Đừng bao giờ để cho những lời phán xét, cay nghiệt quật ngã; cùng đừng tốn thời gian đôi co với những kẻ ghét mình. Hãy coi đó là bài học để nhắc nhở mình phải làm tốt hơn nữa. Cũng đừng bao giờ ba hoa về những gì mình đang có, âm thầm vươn lên sẽ được kiêng nể hơn nhiều.

Để đam mê dẫn lối cảm xúc và hành động, không màng thiệt hơn

Khi nhận ra âm nhạc là hơi thở của cuộc sống, Sơn Tùng đã nhóm lên bao giấc mơ tươi đẹp. Chính nó đã dẫn lối cho những dòng cảm xúc thăng hoa, ý tưởng táo bạo và cả sự kiên cường, bền bỉ. Đã có lúc tưởng chừng như Tùng sẽ bị quật ngã bởi búa rìu dư luận, đã có lúc tưởng rằng sự cay nghiệt của khán giả khiến Tùng chùn bước. Nhưng không, tất cả những điều này đều là chất xúc tác tuyệt vời cho các sản phẩm âm nhạc của Tùng.

Nếu bám sát hành trình trưởng thành của Tùng, chắc bạn vẫn còn nhớ thời điểm Sơn Tùng dính nghi án đạo nhạc. Đó quả là quãng thời gian đen tối trong sự nghiệp âm nhạc của Tùng nói riêng, các nghệ sĩ nói chung. Cho dù nhận muôn vàn lời chỉ trích nhưng Tùng chưa bao giờ lên tiếng đính chính hay chỉ trích lại truyền thông. Không phải vì sợ hãi hay rụt đầu như con rùa nuôi trong xó cửa, đó là cách đối đáp văn minh mà Sơn Tùng dành cho những kẻ ghét mình. Anh còn phải dành năng lượng cho các dự án mới. Quả thật, mỗi sản phẩm của Sơn Tùng lại mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ công nhận, thán phục sang cả tung hô.

Hiếm có ca sĩ nào đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc như Sơn Tùng, anh cho rằng: “Tôi muốn nhấn mạnh lẽ sống, giấc mơ và mục đích của tôi ở hiện tại khác với ngày xưa rất nhiều. Tôi chưa bao giờ đặt nặng về vấn đề tiền bạc. Tôi thường nói với mọi người xung quanh rằng, dù sau này tôi không còn tiền, dù tôi có thất bại, dù tôi không còn nổi tiếng, thì tôi cũng đã từng làm một thứ gì đó khiến mình hạnh phúc khi nhìn lại.” Trong quan điểm của Tùng, anh luôn làm những điều tốt nhất cho ước mơ của mình, cho các đứa con tinh thần và cho cả khán giả.

Chính vì thế mà anh đã làm cái chuyện còn khó hơn cả “bắc thang lên hỏi ông trời” đó chính là kết hợp với Rapper đình đám của thế giới: Snoop Dogg. Nhưng Tùng biết đó là những gì mình muốn nên cứ đi thôi. “Khi đã giải được câu hỏi mình muốn gì, tôi chỉ cần đứng lên đi tìm câu trả lời.” Chính sự liều lĩnh đấy đã mang lại tiếng vang lớn cho Tùng ngày hôm nay.

Chính sự liều lĩnh đã mang lại tiếng vang lớn cho Tùng ngày hôm nay

⇒ Công thức số 2: Xác định đam mê và theo đuổi hết mình. Hành trình đến với giấc mơ chưa bao giờ là bằng phẳng, quan trọng là bạn có dám vượt qua tất cả để đến với nó hay không. Nếu trong tim có sẵn tình yêu thì luôn có động lực và nhiệt huyết để nuôi nấng chúng.

Bước qua vùng an toàn để chinh phục thử thách

Không phải ai cũng đủ can đảm để bước ra khỏi vùng an toàn, nhất là khi bạn đã có chỗ đứng trong lòng công chúng. Liệu rằng, xảy chân rồi có đứng dậy được nữa không? Nhưng Sơn Tùng lại bản lĩnh hơn bất kỳ ai hết, anh dũng cảm bước qua các giới hạn để nâng tầm mình hơn nữa. Không giống như con thiêu thân liều mình vào lửa cháy, sự nổi loạn của Tùng đều nằm trong sự cân nhắc tỉ mỉ:

Chạy Ngay Đi” thực sự là một khám phá, một thử thách đối với bản thân tôi. Khi làm xong bài hát này, tôi rất “sướng”. Tôi hiểu nó không phải là một bài dễ nghe nhưng tôi muốn cho khán giả cảm thấy rằng đây là thể loại chưa thấy Sơn Tùng làm bao giờ. Cái quan trọng là tôi đã dám làm nó, để khi ngồi cùng những nghệ sĩ trẻ khác, tôi có thể chia sẻ rằng tôi cũng từng rất băn khoăn, trăn trở khi suy nghĩ đến việc thay đổi âm nhạc của mình và cuối cùng tôi đã vượt qua nó.

Chính sự liều lĩnh đã tạo nên một Sơn Tùng MTP khí chất và tài năng. Không thể phủ nhận rằng, mỗi sản phẩm âm nhạc của anh đều mang lại cảm giác mới lạ cho người nghe, chưa từng nhàm chán và cũ rích. Sơn Tùng luôn biết cách thêm gia vị cho những món ăn, khiến chúng lúc nào cũng đậm sắc hương và lôi cuốn người thưởng thức. Nếu không tin thì cứ nhìn mà xem, từ “Lạc trôi”, “Nơi nào có anh” đến “Chạy ngay đi” hay “Hãy trao cho anh” thì Sơn Tùng đều mang lại cảm giác mới mẻ.

Mỗi sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng đều mang lại cảm giác mới lạ cho người nghe, chưa từng nhàm chán và cũ rích.

⇒  Công thức số 3: Tự tin bước ra vùng an toàn và chinh phục thử thách. Có sức trẻ, có tài năng thì tại sao chúng ta phải “dậm chân tại chỗ” hay ngồi chờ lý do nào đó để vươn lên? Hãy đứng dậy và chinh phục những thử thách mới, bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Dù có là thất bại thì cũng mang lại những trải nghiệm và bài học quý báu. 

Chiến thuật Marketing của Sơn Tùng MTP

Người ta nói, Sơn Tùng MTP có trình độ thượng thừa về Marketing, thậm chí bậc thầy Marketing trong làng nhạc Việt. Quả thực, marketing chính là chất xúc tác quan trọng giúp các siêu phẩm của Sơn Tùng đến gần hơn với công chúng. Điều gì đã làm cho các chiến dịch marketing của Sơn Tùng thành công đến thế? 

1. Điều quan trọng nhất là theo kịp xu hướng

Ngay từ đầu, Sơn Tùng đã xác định hướng đi của mình là mang âm nhạc Việt Nam sang thị trường thế giới. Vì thế, dòng nhạc Tùng chọn không thể bó hẹp trong khuôn khổ Việt Nam nữa. Gần đây những ca khúc mang hơi hướm Latin hoang dại đang được người yêu âm nhạc trên toàn thế giới đón nhận mạnh mẽ. Điển hình là “Despacito”, “Senorita” và “Camila Cabello”. Là người nhạy bén, Sơn Tùng hiểu rõ Latinh chính là xu hướng âm nhạc trong những năm trở lại đây. 

Không khó để nhận ra, ngoài giai điệu thì người yêu âm nhạc cũng dần hướng tới chất liệu hình ảnh phóng khoáng và hoang dại. Đó là những bữa tiệc đầy sắc màu, những cô gái nổi loạn, bờ biển xanh và bãi cát vàng trải dài… Tất cả đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ đối với các siêu phẩm âm nhạc đình đám. 

Như thế liệu đã đủ để khán giả nước ngoài đón nhận các tác phẩm của Việt Nam, vẫn còn những bước đệm nữa. Sơn Tùng lựa chọn hợp tác với Rapper đình đám Snoop Dogg và người mẫu Madison Beer cho siêu phẩm “Hãy Trao Cho Anh”, đây đều là những cái tên có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Nhờ tiếng nói của họ, chắc chắn con đường tiếp cận với khán giả trên thế giới sẽ đơn giản và thuận lợi hơn rất nhiều. Đương nhiên, việc hợp tác với các ngôi sao cũng là chuyện “bắc thang lên hỏi ông trời”, nhưng chính tài năng và cá tính nổi bật của Sơn Tùng đã khiến họ siêu lòng. 

Nắm bắt xu hướng chính là từ khóa vàng trong marketing, nó ảnh hưởng tới sự thành bại của cả một dự án. May mắn thay, Sơn Tùng và ekip của mình là những người nhạy bén với thời cuộc. Chọn đúng dòng nhạc và người truyền tải chính là yếu tố tạo nên thành công vượt bậc cho dự án lần này. 

Nắm bắt xu hướng chính là từ khóa vàng trong marketing

2. Đầu tư vào chất lượng sản phẩm

Ca khúc “Hãy trao cho Anh” được lấy cảm hứng từ ca khúc 6 tỷ view Youtube và được đề cử Grammy với giai điệu Latin đầy quyến rũ. Sau hơn một thập kỷ dòng nhạc này vẫn giữ vững vị thế của mình trong lòng các ngôi sao Hollywood. Sơn Tùng cũng vô cùng thông minh khi lựa chọn hợp tác với ekip chuyên nghiệp của đạo diễn August Frogs, hướng đi này có phần giống với nhóm nhạc đình đám Châu Á là BTS. 

Ở Việt Nam, hiếm thấy ai chau chuốt ca từ bài hát như Sơn Tùng MTP, chất liệu ngôn từ rất “thơ” và lôi cuốn người nghe. Anh chàng này cũng rất đầu tư về mặt hình ảnh, những cô người mẫu xinh đẹp, những món hàng hiệu đắt đỏ, du thuyền hay siêu xe đều khiến cho người ta vô cùng thích thú. Phải chăng chính sự tỉ mỉ trong từng nốt nhạc, ý thơ của Sơn Tùng đã tạo nên những siêu phẩm độc đáo đến thế?

Quả thực, Sơn Tùng đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng thị hiếu người nghe và nuông chiều theo cảm xúc của họ. Đây chính là dấu hiệu rõ nét của những người làm marketing thượng thừa. 

3. Chắc chắn phải có một chiến lược truyền thông khả thi và hiệu quả

Chắc chắn rằng chưa một ca sĩ nào ở Việt Nam xây dựng được kế hoạch truyền thông độc đáo và hiệu quả như Sơn Tùng MTP. Mở đầu cho chiến dịch ra mắt siêu phẩm “Hãy Trao Cho Anh”,  ngày 20/6 hàng nghìn thuê bao đồng loạt nhận được tin nhắn với nội dung ngắn gọn: “HAY TRAO CHO ANH”. Ai nấy đều bất ngờ khi người gửi lại là Sơn Tùng MTP, họ bàn tán xôn xao không biết chàng ca sĩ tài năng này đang dấu điều gì trong những dòng chữ ấy? Hiệu ứng bắt đầu lan truyền khi các dòng tin nhắn được chụp lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đã có người đoán rằng đây là động thái trở lại của Sơn Tùng?

Đây chính là phát súng đầu tiên trong chiến dịch comeback này của Sơn Tùng. Dòng tin nhắn ngắn gọn nhưng đủ sức kéo phăng Hoàng Thùy Linh (Để Mị Kể Cho Mà Nghe) và Đen (Hai Trăm Năm) ra khỏi sự chú của cộng đồng mạng, tất cả lập tức hướng tầm nhìn về anh chàng MTP. Nó đã tạo được hiệu ứng rất tốt, khi cũng trở thành một hashtag trending trên Twitter, và lượng tìm kiếm cụm từ đó tăng vọt.

Phát súng thứ hai của Sơn Tùng nổ ra chỉ 3 ngày sau đó, Sơn Tùng cho đăng tải poster trên hàng loạt kênh truyền thông lớn như Kênh 14, Zing.vn… để giải đáp thắc mắc cho dư luận. Lần nã đạn tiếp theo, Sơn Tùng  khiến người hâm mộ như “đổ gục” vì teaser đầy hấp dẫn nhưng cũng rất mơ hồ. Cuối cùng, ekip của Sơn Tùng đã chọn các các KOLs có tiếng như: Hoa hậu H’Hen Nie, đội trưởng Xuân Trường, nhạc sĩ Khắc Hưng,… để reaction và thay mình truyền đi các thông điệp. Quả là sự lựa chọn thông minh. 

Từ câu chuyện truyền thông của Sơn Tùng MTP, ứng viên và nhà tuyển dụng học được gì?

Không nhất định phải làm nghệ thuật, cũng chẳng phải theo nghiệp ca sĩ, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng những công thức thành công của sơn Tùng MTP vào cuộc sống của mình. Trong trường hợp bạn là một ứng viên hoặc nhà tuyển dụng thì sao?

1. Đối với ứng viên

+ Đầu tư hơn nữa vào năng lực của mình: Sơn Tùng đầu tư vào chất lượng sản phẩm để đổi lấy sự chấp thuận của cộng đồng quốc tế. Còn bạn, bạn nên trau dồi thêm tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm, luyện tập những câu hỏi phỏng vấn khi đi xin việc để nhận được cái “gật đầu” của nhà tuyển dụng. 

+ Tận dụng quyền lực của người có uy tín: Sơn Tùng đã nhờ cánh tay của biểu tượng của làng hip hop thế giới rapper Snoop Dogg và siêu mẫu Madison Beer để mang siêu phẩm “Hãy Trao Cho Anh” đến gần hơn khán giả ở thị trường Quốc tế. Vậy tại sao bạn không nhờ đến sự giúp đỡ của người quản lý cấp trên hay giám đốc của mình. Rất đơn giản, hãy nhờ họ viết một lá thư giới thiệu, trong đó nói về năng lực làm việc, tinh thần thái độ, các đóng góp với công ty, tiềm năng và lợi thế của bạn trong nghề nghiệp. Chắc chắn khi đọc được những lời này, ngay cả nhà tuyển dụng khó tính nhất cũng mở lòng với bạn. 

+ Đừng nói quá nhiều, hãy đưa ra bằng chứng: Thay vì nói, hãy chứng minh năng lực của mình bằng cách đưa ra các thành tích học tập, các danh hiệu đã từng đạt được trong quá trình học tập và làm việc, các sản phẩm cá nhân như: Bài viết, bản vẽ, phần mềm,…

+ Bắt kịp các tiêu chí của nhà tuyển dụng: Tiêu chí tuyển dụng năm 2019 không thể giống những năm 2000 được, quan niệm tuyển dụng mỗi thời mỗi khác. Vì thế, bạn nên cập nhật các xu hướng tuyển dụng để trau dồi một cách tốt nhất. 

+ Nhất định phải có một kế hoạch ứng tuyển hiệu quả: Sơn Tùng mất hơn một năm để ra mắt siêu phẩm mới, còn bạn mất bao lâu để lên kế hoạch xin việc? Bắt đầu từ khâu tìm việc, làm hồ sơ đến việc tham gia phỏng vấn, nếu đỗ trên hai công ty trở lên thì sao… Để mọi thứ không đi lệch quỹ đạo, bạn nên biết mình cần gì và muốn gì để tránh tình trạng “ứng tuyển mãi vẫn trượt” hoặc “lạc’ vào một công ty không như mong đợi. 

+ Hãy bước ra khỏi vòng an toàn: Ở mãi trong cái vòng an toàn sẽ khiến sự nghiệp của bạn “dậm chân tại chỗ”. Nếu muốn phát triển, đừng bao giờ ứng tuyển vào công việc có tính chất và mức lương giống hệt công việc cũ. Bạn nên thử thách mình ở các mức độ cao hơn cả về thử thách, lương thưởng, phúc lợi hay các điều kiện khác. Cũng đừng cố hữu ở một kênh tuyển dụng, muốn tìm được việc nhanh thì nên tận dụng tất cả các kênh bạn nhé. 

+ Hãy tìm công việc mà bạn thấy thích: Hãy gắn bó với công việc mà bạn thấy thích nhất, đừng chọn công việc mà ai cũng làm. Với lòng đam mê và tinh thần ham học hỏi, chắc chắn bạn sẽ thành công.

2. Đối với nhà tuyển dụng

+ Đầu tư hơn vào chế độ đãi ngộ và cơ hội thăng tiến: Từ công thức thành công của Sơn Tùng, các nhà tuyển dụng nên trao nhiều quyền lợi cho ứng viên hơn nữa. Cụ thể là đầu tư vào các khoản lương bổng, phúc lợi, chế độ làm việc,… 

+ Ứng dụng marketing vào tuyển dụng: Rất nhiều nhà quản lý nhân sự đã ứng dụng marketing vào tuyển dụng và gặt hái được thành công nhất định. Một vài hình thức phổ biến là chạy quảng cáo thông tin tuyển dụng (trong trường hợp đăng tuyển trên fanpage), giới thiệu văn hóa công ty qua các kênh mạng xã hội, website hoặc phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng các thông tin tuyển dụng có nội dung thu hút, hình ảnh hấp dẫn,… 

+ Nhờ người quen giới thiệu ứng viên: Cũng như Sơn Tùng, bạn có thể tìm ứng viên qua kênh người thân để đạt được sự tin tưởng nhất định. Đó có thể là đồng nghiệp, bạn bè, những người làm cùng lĩnh vực,…

+ Đáp ứng nhu cầu của ứng viên: Muốn thu phục được các ứng viên giỏi, trước hết hãy đáp ứng các nhu cầu của họ. Ngoài lương ra, ứng viên sẽ lựa chọn những môi trường có nhiều khả năng thăng tiến, có phúc lợi tốt, giờ giấc làm việc thoải mái, công việc thú vị,… 

+ Đừng phụ thuộc vào một kênh tuyển dụng: Bạn vẫn thường xuyên tuyển dụng qua kênh người thân và cảm thấy rất ổn? Nhưng thỉnh thoảng hãy tìm đến các kênh tuyển dụng khác như: facebook, linkedIn hay các website tuyển dụng,… Mặc dù vừa đi vừa dò đường nhưng tỷ lệ tìm được ứng viên phù hợp sẽ cao hơn rất nhiều. Hãy vượt qua vùng an toàn để cảm nhận thành công mới nhé. 

Đối với Sơn Tùng MTP, có lẽ con đường ngắn nhất đến với thành công chính là nỗ lực không ngừng vì giấc mơ của mình. Tùng quan niệm rằng: “Hãy làm tất cả những gì bạn thích, miễn sao văn hóa, lịch sự và không phản cảm. Chỉ cần cảm thấy mình đang sống cùng điều mình làm là điều tuyệt vời nhất rồi. Bản thân tôi luôn giữ suy nghĩ tích cực như vậy. Còn nếu mình đang đi trên con đường này mà cứ thỉnh thoảng lại quay qua nhìn người khác, nghe họ nói cái này cái kia thì tôi nghĩ mình sẽ mãi mãi ở trong nhà, không dám bước chân ra ngoài mất.”. Còn bạn thì sao, có đồng ý với cách sống hết mình vì tương lai của Sơn Tùng hay không?

Nguồn: Cafebiz

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa