Hot news :

TOP những mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng ứng viên nên đề phòng

5 (100%) 1 vote

“Xin chào Interview.com.vn, anh/chị cho em hỏi với ạ. Hiện em đang tìm các mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng cho buổi phỏng vấn sắp tới mà mông lung quá. Không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi mình câu nào để chuẩn bị mà các bên liệt kê quá trời câu hỏi luôn. Anh/chị ơi giúp em với, em mất 3 tháng rồi mà vẫn chưa có việc làm!” – bạn Ngọc Huệ (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Trả lời:

Xin chào bạn Ngọc Huệ, bạn bình tĩnh nhé! Interview.com.vn xin tiếp nhận câu hỏi liên quan đến mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng của bạn. Sau đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề này:

I:  Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Ở hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu cho mình riêng một bộ phận chăm sóc khách hàng với mục đích làm tăng hiệu quả kinh doanh. Nhân viên chăm sóc khách hàng góp một phần công sức không nhỏ trong việc tạo ra lượng khách hàng trung thành. Do vậy, nhân viên chăm sóc khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng, nhất là với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng.

Công việc chính của một nhân viên chăm sóc khách hàng có thể kể đến như:

  • Tạo điều kiện tương tác với khách hàng
  • Tiếp nhận và xử lý mọi phản hồi
  • Phối hợp với các bộ phận có liên quan đề xuất các phương án kinh doanh
  • Lên kế hoạch và thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Nhân viên chăm sóc khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng (Ảnh: Internet)

II: Một vài mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua

Tài liệu về các câu hỏi chăm sóc khách hàng có trên mạng rất nhiều. Điều này cũng trở thành khó khăn cho các ứng viên trong hành trình tìm kiếm việc làm của mình. Quá nhiều và không biết phải chuẩn bị câu hỏi nào. Chuẩn bị nhiều thì không đủ thời gian, chuẩn bị ít thì lại sợ thiếu, mọi thứ lại phụ thuộc vào sự may mắn trong việc lựa chọn câu hỏi để chuẩn bị. Đây không chỉ là khó khăn của bạn Ngọc Huệ mà còn là khó khăn của hầu hết các bạn ứng viên khác, đặc biệt là những người ít kinh nghiệm.

Khi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, các ứng viên phải đối mặt với khá nhiều loại câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng mà nhà tuyển dụng đặt ra. Dù nhiều loại, mục đích vẫn là tìm kiếm sự phù hợp của bạn với vị trí họ đang tuyển dụng. Thấu hiểu điều này, Interview.com.vn xin đưa ra những mẫu câu hỏi phỏng vấn xin việc vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng mà người thông minh không nên bỏ qua. Đó là:

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng không nên bỏ qua (Ảnh: Internet)

2.1 Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng thông thường

  • Câu 1: Hãy giới thiệu bản thân trong vòng 1 phút?
  • Câu 2: Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?
  • Câu 3: Điểm yếu, điểm mạnh của bạn là gì?
  • Câu 4: Điều gì khiến bạn muốn trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng?
  • Câu 5: Ba phẩm chất hàng đầu mà một nhân viên chăm sóc khách hàng cần có để thành công là gì?
  • Câu 6: Khách hàng đang chỉ ra một vấn đề nổi tiếng với sản phẩm của bạn: bạn làm gì?
  • Câu 7: Bạn đã thử sản phẩm/ dịch vụ của chúng tôi và bạn nghĩ gì về nó?
  • Câu 8: Bạn có sẵn sàng làm thêm giờ không?

Dù là những câu hỏi chăm sóc khách hàng đơn giản, nhưng nếu ứng viên không có sự chuẩn bị kỹ càng thì sẽ dễ lâm vào tình trạng lúng túng, bối rối trong buổi phỏng vấn. Thậm chí, họ có thể khiến cơ hội trúng tuyển trở thành số 0 với những câu trả lời thiếu tinh tế. Do vậy,  bạn cần nghiên cứu và có sự chuẩn bị kỹ càng khi bước vào vòng phỏng vấn.

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng thường được sử dụng (Ảnh: Internet)

2.2 Mẫu câu hỏi về dịch vụ chăm sóc khách hàng

  • Theo bạn, một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì bao gồm những gì?
  • Điều gì trong công việc chăm sóc khách hàng hấp dẫn bạn?
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất mà bạn từng được nhận là gì?
  • Đã bao giờ bạn nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng kém chưa? Bạn nghĩ gì?
  • Theo bạn, điều gì quan trọng nhất trong dịch vụ chăm sóc khách hàng?

Có thể thấy, mục đích của nhà tuyển dụng khi đưa ra một số câu hỏi chăm sóc khách hàng này là để xem xét sự hiểu biết của ứng viên về dịch vụ chăm sóc khách hàng, đồng thời, xác định được ứng viên có cùng kỳ vọng với công ty hay không. Để trả lời được tất cả những câu hỏi ở trên, bạn hãy giải thích lý do vì sao dịch vụ chăm sóc khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp. Nhớ đưa ra những ví dụ cụ thể nhé!

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Mẫu câu hỏi về dịch vụ chăm sóc khách hàng (Ảnh: Internet)

2.3 Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng kiểm tra trí tuệ, cảm xúc, hành vi

  • Hãy kể cho tôi nghe về dịch vụ chăm sóc khách hàng mà bạn đã cung cấp? Bạn đã tự hào về chúng như thế vào?
  • Bạn đã bao giờ phải chăm sóc một khách hàng vô lý và quá khó tính hay chưa? Bạn đã làm gì để có thể chăm sóc tiếp được cho họ?
  • Đã bao giờ bạn không thực hiện các bước, các quy tắc trong khi hỗ trợ khách hàng chưa? Nguyên nhân và kết quả của việc làm đó là gì?
  • Ở công việc trước kia, đã bao giờ bạn nhận được phản hồi tiêu cực của khách hàng chưa? Bạn đã xử lý và đối phó với nó như thế nào?
  • Đã bao giờ bạn nói “không” với yêu cầu của khách hàng chưa? Đó là trường hợp nào?
  • Với một khách hàng khó hiểu, bạn đã tiếp cận họ như thế nào?

Đối với những câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn được nghe thật nhiều câu chuyện cụ thể được rút ra từ kinh nghiệm chăm sóc khách hàng của bạn. Do đó, bạn hãy:

  • Thoải mái chia sẻ những câu chuyện của mình
  • Luôn thể hiện thái độ trung thực, khiêm tốn
  • Không đưa ra lý thuyết suông
  • Tránh đổ lỗi cho sếp, đồng nghiệp
  • Không đổ lỗi cho khách hàng

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng kiểm tra trí tuệ, cảm xúc, hành vi (Ảnh: Internet)

2.4 Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng kiểm tra kỹ năng giải quyết

  • Bạn đã bao giờ gặp những khách hàng có phàn nàn về vấn đề kỹ thuật chưa. Cách tiếp cận và hướng giải quyết của bạn như thế nào?
  • Bạn gặp vấn đề với khách hàng nhưng lại không có chính sách rõ ràng để áp dụng. Bạn cần giải quyết việc này như thế nào?
  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn có vấn đề lớn và bạn phải phản hồi thắc mắc của khách hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn không có sẵn câu trả lời trong trường hợp này. Bạn phải làm như thế nào?

Những câu hỏi tình huống thường rất khó trả lời. Kinh nghiệm mà bạn cần phải nắm rõ đó là:

  • Thể hiện cách tiếp cận chuyên nghiệp trong các tình huống khó
  • Đưa ra những bài học, kinh nghiệm mà bản thân học tập được
  • Thể hiện khả năng áp dụng những bài học này trong công việc và trong cuộc sống
  • Tuyệt đối trung thực

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng kiểm tra kỹ năng giải quyết (Ảnh: Internet)

2.5 Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng kiểm tra kỹ năng giao tiếp

  • Dịch vụ của bạn đang gây ra sự cố lớn, bạn phải cảnh báo cho khách hàng. Bạn phải làm thế nào?
  • Khi trả lời thắc mắc của khách hàng, làm thế nào để bạn xác định được đâu là thông tin cần thiết, đâu là những thông tin không cần thiết?
  • Hãy cho chúng tôi biết, thời điểm bạn cần thuyết phục khách hàng là khi nào?

Để trả lời được những câu hỏi ở trên, bạn cần phải hiểu được dịch vụ, khách hàng của mình, luôn luôn tác động vào nhu cầu của khách hàng và linh hoạt khi giao tiếp.

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng kiểm tra kỹ năng giao tiếp (Ảnh: Internet)

2.6 Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng kiểm tra thái độ và cách tiếp cận với công việc

  • Kỹ năng cuối cùng mà bạn học hỏi được là gì? Tại sao bạn nghĩ kỹ năng đó quan trọng? Bạn đã học nó như thế nào? Trong bao lâu?
  • Ban đã đóng góp thành tích gì to lớn cho bộ phận của mình?
  • Nếu tôi cũng muốn trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng, tôi nên đọc sách gì?
  • So với năm ngoái thì ở thời điẻm hiện tại, bạn có điểm gì hơn?
  • Theo bạn, điều gì tạo nên một đồng đội tốt

Thông qua loạt câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội để hiểu ứng viên của mình hơn. Để trả lời xuất sắc, bạn cần trung thực, bình tĩnh. Đặc biệt, thể hiện sự cố gắng và nghiêm túc của bạn trong công việc.

III: Những lưu ý cần biết khi trả lời mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng

Ngoài chuẩn bị những mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng ở trên, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không đến trễ: Việc này không chỉ giúp bạn giảm bớt những căng thẳng mà còn tránh việc gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. Do vậy, bạn nên đến sớm hơn khoảng 5 – 10 phút.
  • Nhìn thẳng: Khi nói chuyện, trai đổi hay trả lời những câu hỏi của người phỏng vấn. Bạn nên nhìn thẳng  vào mắt họ để tạo thiện cảm. Tránh nhìn xuống đất, nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn lên trần nhà.
  • Lắng nghe: Trong quá trình phỏng vấn, bạn không nên ngắt lời tuyển dụng. Nếu bạn không hiểu rõ câu hỏi, hãy yêu cầu nhà tuyển dụng nhắc lại để mình trả lời.
  • Thân thiện, luôn nở nụ cười: Một nụ cười nhẹ nhàng sẽ thể hiện bạn là người thân thiện, biết cách cư xử lịch thiệp đấy.
  • Trả lời ngắn gọn: Nên nhớ rằng nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian. Do vậy, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào những điểm chính, không nên nói chuyện dông dài. Nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ trả lời “có” hoặc “không”.
  • Trả lời câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng tiêu cực một cách tích cực: Tuyệt đối không được nói xấu về đồng nghiệp hay chủ cũ của mình.

mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng, phỏng vấn chăm sóc khách hàng, phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng, câu hỏi phỏng vấn chăm sóc khách hàng, một số câu hỏi chăm sóc khách hàng, câu hỏi chăm sóc khách hàng, những câu hỏi chăm sóc khách hàng, các câu hỏi chăm sóc khách hàng,

Những lưu ý khi trả lời mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng (Ảnh: Internet)

Phần 3: Tổng kết

Không biết là câu trả lời của chúng tôi về 7 mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng trên đây đã giúp chị Ngọc Huệ đỡ mông lung và lo lắng hay chưa. Tuy nhiên, hy vọng rằng cả chị Ngọc Huệ và những ứng viên khác có thể thuận lợi vượt vũ môn để có được công việc mong muốn. Chúc thành công.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa